Sunday, December 28, 2014

10 ĐIỀU QUI MÔN VÕ ĐẠO THIÊN LÂM


Điều 1:  Tuyệt cấm không được dùng rượu.  Trong rượu có độc tố hại sức khỏe, luyện công không thành, hại thần kinh, ảnh hưởng đến huyệt đạo và tâm linh.

Điều 2:  Môn võ học Thiên Lâm là cứu khổ, cứu nạn mọi người. Không tranh cao thấp, không ỷ thế cậy tài. Kẻ nào đến thử thách chúng ta thì chúng ta biết họ là gì. Chúng ta nhẫn, hòa để cho người khác dạy cho họ những bài học xứng đáng.

Điều 3:  Kẻ hung dữ, kiêu căng, kiêu ngạo thì sẽ bị khổ và tử vì việc họ hành, những kẻ đó sẽ không trường tồn.  
Ma qu, tình yêu thì không bao giờ sống chung và đi chung đường với Phật, mà chúng luôn ganh ghét, hại Phật, nhưng không bao giờ hại Phật được.

Điều 4:  Học võ mà còn tham danh, tham lợi thì những kẻ đó sẽ bị tử về qu nghiệp đao kiếm.
     Gian ác thì không trường tồn
     Hiền lương thì thường lâm nạn.


Điều 5:  Những kẻ không chân chánh, những kẻ bất tài thường hay ganh tỵ những người đạo đức và những người có tài hơn họ.

Điều 6:  Kẻ học võ mà còn sân si, hung dữ, háo thắng, háo danh thì trước hay sau, lâu hay mau, sớm hay muộn thì cũng tử về nghiệp.

Điều 7:  Dùng võ học để hại người, hơn thua nhau thì võ của họ không phải là chân chánh.

Điều 8:  Dùng võ học để cứu người, giúp người lâm nạn thì đó là võ đạo.  Dùng võ học để hại người thì đó là võ gian tà.
-        Ma qu thì không bao giờ thương người, cúu người
-        Phật thì không bao giờ hại người
Các đệ tử hãy học thuộc lòng câu ny và luôn luôn tâm niệm điều này để ta sẽ biết ta là ai.  Đây là chiếc gương soi mình vậy.

Điều 9:  Những kẻ hung dữ thường hay ngu dốt
             Những kẻ ngu dốt thường không có đạo đức
             Những kẻ không đạo đức khi chết thường thành ma qu.

Điều 10:  Chấp nhận gian khổ, chấp nhận hy sinh là đã chấp nhận hiến tâm cho đạo, hiến thân cho đời.

Người xả thân vì đạo, hiến thân vì đời tất sẽ được chân như, đạt được pháp tâm, đắc thành sở nguyện, đạt được như ý về: trí, huệ, tâm sẽ đắc thành viên mãn, an nhàng tự tại bất cứ nơi đâu.

Người khôn hiện tại không phải lo cái sống hôm nay, mà lo cho cái chết ngày mai.  Có nghĩa là ta phải nghĩ tới ngày mai.  Nếu nói về đạo thì: đừng nên lo cái sống ngắn ngũi hiện tại (100 năm), mà lo cuộc sống linh hồn ngày mai. Nếu không siêu thoát, linh hồn sẽ khổ sỡ đến muôn đời, muôn kiếp.
Cuộc sống vật chất hôm nay tuy có rồi, ngày mai sẽ không.
Sự chết ngày mai hôm nay không có, nhưng ngày mai sẽ có.  Hôm nay không lo cho sự chết của ngày mai, thì khi chết sẽ chẳng có gì.  Cho nên biết sống cho hiện tại, tức là đả lo cho tương lai ngày mai. Cho nên mới có câu:   Hữu sinh vô ngại, hữu diệt tất thành. (Lúc còn sống không sợ điều gì, khi chết bỏ xác phàm sẽ được giải thoát, linh hồn sáng suốt, minh mẩn tìm về cõi chánh niết).














No comments:

Post a Comment