Wednesday, November 5, 2014

CỬU PHẨM LIÊN HOA KINH

 CỬU PHẨM LIÊN HOA KINH

Hoằng hóa huyền vi khai pháp giới
Mở đạo hoằng khai trí huệ thông
Hoàng Hoa xuống bút chơn kinh tự
Điển giáng đàn cơ chuyển pháp mầu

Hội ý thiên kinh chơn minh tử
Cửu phẩm Hoàng Hoa bút đàn cơ
Kiết minh vô tự chơn cửu phẩm
Kiến thị huyền vi kiết thị tâm
Kiết chơn minh tự chơn pháp giới
Kiết ngộ chơn như hữu đạo đồng
Kiết minh tự Hoàng hoa điển bút.
            Tây Vương Mẫu


1/- SỰ XUẤT XỨ CỦA CỬU PHẨM
- Sơ lược giai đoạn trụ điển thành hình của Thập bát điển quang
Trước thời khai Thiên, khối vô cực Đại điển dương di hành trong không gian vũ trụ gặp phải một hành Đại điển âm mang khí lạnh chạm nhau nổ bùng.  Sự nổ nầy chất khí lạnh rơi xuống gọi là khí âm, chất khí nóng nhẹ hơn bay lên gọi là khí dương theo danh từ khoa học. Lúc bấy giờ có sự hóa tạo tự nhiên thành bộ máy tạo hóa.
Theo luật tạo hóa, một vô cực điển khi còn nguyên đại thể thì gồm có âm lẫn dương, lúc chưa phân hóa vô cực đại điển dương chứa 2/3 dương, âm chỉ một phần. Khi tách rời ra phần dương nhẹ hơn bay lên gọi là Trời theo danh từ phàm thế và phần âm nặng hơn rơi xuống thành Đất gọi là Địa mẫu theo danh từ đạo.
Sau khi có sự chạm mạnh phần dương (2/3) của đại vô cực phân hóa ra thành những tiểu vô cực điển rơi rải rác khắp nơi trong không gian vũ trụ.
Trong lúc hai khối âm dương phân hóa, thì bắt đầu tạo ra ngũ hành, tức là bộ máy tạo hóa bắt đầu hoạt động.
Sự đương nhiên tạo hóa biến ra ngũ hành và trong năm hành nầy tự nhiên có sự tương sinh tương đắc lẫn nhau. Những tiểu vô cực điển rơi khắp nơi trong vũ trụ vẫn phải nằm trong định luật ngũ hành của tạo hóa. Cái nguyên thể đó phủ che bao trùm vũ trụ mà ngày nay danh từ phàm thế gọi là Trời Đất hay Ngọc Hoàng thượng đế, Địa mẫu, phật mẫu.
Các tiểu vô cực điển tự sa vào ngũ hành và tự phát sinh theo luật tương sinh, tương khắc của định luật ngũ hành âm dương.
Trải qua không biết bao nhiêu thời gian mà không thể lấy đơn vị thời gian năm tháng của thế phàm để tính được, sự đương nhiên tự nhiên do sự huyền biến linh hoạt trụ điển trong ngũ hành  có 18 phần tiểu vô cực điển trong hàng hà tiểu vô cực điển nằm trong sự hóa tạo ngũ hành thiên biến huyền năng phát sinh chứng đắc thành hình.
Mưới tám phần chứng đắc đầu tiên cùng nhau hóa công biến thành Thiên Địa, khai sanh vạn vật... lưu truyền cho đến ngày nay. (Xin xem trong Thiên khai thập bát vô cực Đại điển dương).
Thí dụ: Ngươn Thủy Thiên tôn là danh từ theo truyền thuyết gọi qua giáo lý kinh điển là một tiểu vô cực điển dương, là một trong mười tám tiểu vô cực điển dương chứng đắc đầu tiên khai hóa ra thiên địa, rơi nhằm ngay trên vùng âm khí, mà âm của ngũ hành thuộc về hành thủy, tự công phu phát sinh thành hình chứng đắc theo sự nhiệm mầu biến hóa tương sinh của ngũ hành âm dương. Cho nên ngày hôm nay gọi ngài là Ngươn Thủy Thiên tôn theo sự khởi thủy hóa công trùng hợp giữa âm và dương trong định luật ngũ hành là như vậy.
Trong 18 tiểu vô cực điển chứng đắc có một phần âm trong đại vô cực điển mà theo truyền thuyết qua giáo lý kinh điển gọi danh Ngài là Diêu Trì Địa Mẩu đắc quả trong hành thổ.
Trong nối tiếp có 16 tiểu vô cực điển chứng đắc đều có danh từ trần thế nguyên do là như vậy.

- Sự xuất sứ của cửu phẩm sau thời hậu thiên
Trải qua không biết bao nhiêu ngàn năm sau thời khai thiên lập địa, vị chứng đắc hành Thổ có danh là Diêu Trì Địa Mẫu công phu đắc thành chiếc hóa 9 tiểu điển đầu tiên.
9 tiểu điển nầy hấp thụ ngũ hành âm dương qua sự hóa công của Địa mẫu hóa hài từ những Liên hoa thành 9 vị công chúa. 9 vị nầy tự công phu tu luyện.
Trải qua không biết bao nhiêu ngươn thời gian mà một ngươn ở cõi Thiên bằng 21 ngàn niên ở thế trần, 9 vị nầy đắc quả trở về cõi Thiên được Địa Mẫu phong danh làm giáo chủ. Mỗi vị chưởng quản một cung riêng biệt trong Bát cảnh cung để độ trần thế hành theo thiên ý ứu vớt nhân sanh.


2/- SỰ CÔNG PHU TU LUYỆN CỦA CÁC CHƠN VỊ TRONG HÀNG CỬU PHẨM
Từ khi có Thiên và Địa, Diêu Trì Địa Mẫu còn gọi là Kim Mẫu công phu tu luyện chiếc quang hóa hài thành 9 quang điển đầu tiên. Chín tiểu điển chiếc hóa nầy trụ dương tu luyện chứng đắc bay vào cõi Thiên hư lập ra các cửa cung gọi danh trần thế là Cửu phẩm nương nương hay Chín Mẹ. (Sau nầy các phần nữ ở trần thế do chín vị nầy chiếc hóa công phu cho xuống phàm làm người dương thế, cho nên có danh gọi 9 Ngài là Mẹ vậy). Danh xưng của mỗi vị là do đạo hạnh công phu chứng đắc. (Theo đạo Cao Đài gọi 9 vị là cửu vị nữ phật).

- BÍCH LIÊN CÔNG CHÚA- Chứng đắc phong danh là Cửu Thiên Huyền Nữ, còn gọi là Mẹ CỬU THIÊN
Bích Liên công chúa là chiếc quang thứ 9 sau thời khai thiên lập địa. Sau khi tu luyện, Ngài thọ đắc ngũ hành về thần thông biến hóa. Ngài dùng thanh khí thiên để luyện tập vào những sinh vật động vật biến hóa trong ngũ hành. Những phép thần thông nầy Ngài truyền cho đệ tử đem xuống thế phàm khai minh giáo hóa trong cõi hữu hình thành một bậc thần nhân tại thế. Phải trải qua nhiều thời gian công phu dùng thanh thiên khí điển để luyện tập tất cả các sinh vật, động vật trong cõi ngũ hành để sinh hoạt di động chúng trong cõi vô hình, dùng mật ngữ điều khiển di chuyển trong cái hữu hình. Ngài truyền cho đệ tử đem vào cõi ta bà khai minh giáo hóa hiển lộng thần thông. Nhờ sự hiển lộng nầy mà các đệ tử đời sau công phu tu luyện dùng mật ngữ điều khiển những sinh vật trong cõi ta bà dựa vào ngũ hành mà sai khiến một số vong linh u tối trong ngũ hành, mà chúng nhơn gọi là tà ma yêu mỵ.
Đặc biệt phù Lỗ ban Ngài truyền giáo không có điều khiển tà ma yêu mỵ, mà điều khiển những sinh vật, động vật trong cõi ngũ hành mà thôi. Từ chỗ thần thông biến hóa chúng theo lệnh mật ngữ mà di động linh hoạt, dần dần Ngài truyền thiên điển cho chúng, huyền hóa chúng thành những vong hài, dần dần biến thành một tiểu điển để xuất phàm.
Đây là phép thần thông Lỗ ban đúng mật nữ điều khiển không có binh ma tướng quỷ, cho nên chỉ có cứu khổ, cứu nạn nhân sanh mà thôi.
Sự công phu nầy đắc thành phải trải qua thời gian lâu dài, qua hơn một ngươn mới đạt thành. Trong lúc Ngài công phu tu luyện cho hằng hà sa số tiêu điển cho đến khi đắc thành cùng một lúc. Từ là một quang điển đầu tiên trong hàng thứ 9 do Diêu Trì Địa Mẫu chiếc phân mang danh là Bích Liên công chúa đến khi chứng đắc thành Cửu Thiên Huyền Nữ đến nay đã 5 lần phần đại quang điển trở về cõi vô thượng, như vậy đã trải qua 5 lần đắc quả phật.
Ngày nay thời mạt pháp, Ngài lâm phàm bằng chiếc quang thứ 6, lần nầy khi trở về cõi hư vô thanh tịnh bằng tất cả đại quang điển của Ngài, không còn chiếc phân để lại, nên lần nầy Ngài lâm phàm là để tầm vớt những hóa công điển, chiếc phân điển, mà hôm nay là những nữ phàm nhơn. Nếu phàm nhơn nào là con của Ngài tức là do Ngài chiếc phân hóa điển mà thiên duyên Ngài là mẹ sanh, trong thời mạt pháp nầy không biết tu luyện, lập công bồi đức để trở về cõi Thiên thì linh hồn sẽ bị sa đọa, tức là phải vào cõi u minh mãi mãi.

- HUỲNH HOA CÔNG CHÚA đắc quả phong danh là THÁNH ANH LA SÁT
Khi âm dương đã phân định, Thánh Anh là một tiểu quang điển của Diêu Trì Thánh Mẫu chiếc phân, điển linh của vị công chúa gọi là Huỳnh Hoa.
Trải qua các ngươn công phu tu luyện và tự tu luyện thoát sinh ra những sinh vật, vì quang điển hấp thụ quá nhiều điển dương nên nóng nảy và từ đó phát sinh thành một quang điển hấp thụ quá nhiểu điển dương tướng. Quang điển Ngài thích công phu tu luuyện võ pháp, cho nên Ngài mượn lớp thú cầm tá quang điển vào đó để trao đổi võ pháp. Qua thời gian lâu dài công phu tu luyện tá quang vào lớp súc sanh dùng võ pháp của mình để trừ khử những loài thú cầm hung tợn, hoặc dẫn dụ chúng trở về làm môn đồ đệ tử. Có một số nhờ tu luyện huyền công của Ngài sau nầy chứng đắc, trốn xuống phàm làm tinh yêu ma quỷ.
Do công đức dùng công phu tu luyện giáo hóa một số hung thú trở thành một tiểu quang điển chứng đắc mà Ngài là giáo chủ của chúng, cho nên khi Ngài đắc thành chứng quả cao thiên, mẫu mẹ Diêu Trì mới phong danh cho Ngài là Thánh Anh La Sát.
Hôm nay Thánh Anh La Sát có nhiệm vụ lâm phàm trừ khử tinh yêu, ma quái quấy nhiễu nhơn sanh. Từ khi thoát sinh là Huỳnh Hoa công chúa đến chứng đắc thành Thánh Anh La Sát đến nay đã 3 lần chiếc quang để lại. Nghĩa là phần đại quang điển quang của Ngài đã trở về cõi hư vô 3 lần.
Trải qua 3 ngươn dài công phu chiếc điển làm Huỳnh Hoa tại thế phàm bằng phàm xác đạt đạo Ngài không còn chiếc quang nữa. Trong lần cuối thời mạt pháp nầy Ngài rút hết các tiểu điển chiếc quang làm người trần thế, nếu nữ phàm trần thế là chiếc quang của Ngài không biết tu hành lập công bồi đức thì phần tiểu điển chiếc quang nầy bị khối đại điển cắt đứ. Cho nên trong thời mạt pháp nầy phàm nhân nào là con Ngài tức là Ngài là Mẹ sanh (Ngài chiếc quang xuống thế làm phàm nhân) không biết tu hành lập công bồi đức, khi bỏ xác phàm linh hồn không trở lại nguồn gốc, thì bị đọa vào cõi u minh.

- LIÊN HOA CÔNG CHÚA chứng đắc được phong danh là NỮ HOA
Là chiếc quang từ khi khai thiên lập địa
Xuất điển từ Mẹ Diêu cung
Nữ Hoa danh gọi khắp cùng
Ngài là Tiên nữ Diêu cung mẹ hiền
Kế từ lúc phát sinh thiên địa
Mẹ chiếc quang tiểu điển Nữ Hoa
Danh là công chúa Liên hoa
Tay cầm một giỏ hoa lam rưới trần
Dày công tu luyện phép Thần
Liên hoa thu rút điển phân liên đài
Liên hoa làm thể chiếc hài điển quang
Công phu tu luyện mấy ngàn (mấy ngàn niên)
Liên hoa thu rút điển quang thành hình
Hóa thành nữ sắc anh minh
Bao ngươn mới được hóa hình phàm nhơn
Từ đó Liên hoa công chúa chứng đắc thành một đại quang điển, hóa công thành những liên đài nên Mẹ phong danh là Nữ Hoa.
Nữ Hoa có sắc có tài
Mẹ cho xuống thế làm ngay linh thần
Nữ hoa kết thân cùng Thánh Anh nên:
Liên hoa xưa có lời nguyền
Kết tình em chị phỉ nguyền thế nhân
Nên khi lịnh Mẹ xuống trần
Nữ Hoa cách biệt không gần Huỳnh Hoa
Đến lúc thế phàm yêu quái phá nhơn sanh, Mẹ truyền cho Nữ Hoa xuống thế bắt chúng đem về. Được lịnh Mẹ truyền, Nữ Hoa giả làm linh thần xuống phàm ẩn náu vào ngôi am tự để bắt dần yêu tinh.
Nhân dịp vua Trụ đi ngang qua đền thờ buông lời xúc phạm đến Ngài, nhưng vì chơn mạng đế vương nên không hành phạt được nên trở về tâu lên mẹ.

 
Được Mẹ cho phép hành phạt Trụ Vương, nên dịp xuống phàm bắt yêu tinh, Ngài bắt được loài chồn tinh tu luyện lâu năm (mấy chục ngàn năm) mà chưa hóa hài được, quyền phép cao cường. Ngài dùng công phu biến hóa chồn tinh nầy thành gái có sắc hương quyến rủ để phá Trụ Vương đến tận mạt. Đó là sự tích Ngài Nữ Hoa vậy.
Từ một Liên hoa công chúa chứng đắc thành một đại quang điển mang danh là Nữ Hoa giáo chủ chưởng quản loài yêu tinh ma quái đến nay chiếc quang điển để lại 7 lần. Lần nầy Ngài lâm phàm cứu độ nhơn sanh cũng là tìm vớt những chiếc phân điển của mình, mà phần nhiều là những nữ sắc, nữ tài.

- THANH HOA CÔNG CHÚA chứng đắc được phong danh là Chúa Tiên
Từ lúc có âm dương xuất thế
Tiểu điển Ngài mới được phát sinh.
Từ khi đại điển quang Diêu Trì Điạ Mẫu thành hình mới chiếc hóa Thanh hoa công chúa. Trải qua thời gian công phu tu luyện, Thanh hoa công chúa mới chiếc quang hóa hài. Ngài chiếc quang điển của mình vào những sơn thạch công phu biến hóa sắc. Từ lúc bất động cho đến khi di động được nhũng sơn thạch nầy trải qua một ngươn dài tức là 21 ngàn năm, từ đó Ngài mới chiếc hài hóa bóng.
Thanh hoa công chúa phải trụ điển hóa công của từng hài bóng nầy để trau luyện cho đến lúc thành hình là những nữ Tiên. Công phu như vậy phải trải qua 7 ngươn dài tức là 147.000 năm mới chứng đắc quả nữ Tiên thượng Tiên và trui rèn các nữ Tiên nầy cho đến lúc hóa hài thì Ngài cũng mang các tiểu điển của mình vào cõi Thiên Tiên mà chứng đắc. Từ đó Mẹ phong danh cho Thanh hoa công chúa là chúa Tiên.
Khi chứng đắc Ngài cho các tiểu điển nữ Tiên của mình xuống phàm thế. Qua thời gian tại thế phàm thọ nhập ngũ hành làm ô trược hầu hết các nữ Tiên nầy, nên khi trở lại Ngài chiếc quang đọa phàm cho thọ sắc ngũ hành thành nhơn phàm.
Từ khi chứng đắc đến nay Ngài đã 6 lần trở lại cứu thế độ nhân, tức là phần đại quang điển của Ngài đắc quả trở về hư vô lần lượt đến nay là 6 lần. Lần thứ 7 nầy Ngài lâm phàm lần chót đến khi trở về cõi vô thượng Ngài không còn để lại tiểu phân điển tại thế phàm nữa.

- BẠCH HOA công chúa đắc quả Mẹ phong danh là CHÚA NGỌC hay NGỌC NỮ
Bạch hoa công chúa thuở khai âm
Tiểu quang Địa Mẫu chiếc điển hồng
Công phu tu luyện thời ngươn thượng
Ngọc ẩn bể trầm chiếc điển quang


Bạch hoa công chúa tu luyện không biết bao nhiêu ngươn mới đạt thành một viên ngọc lưu ly tỏa sáng ngần. Từ lúc mới khai Thiên lập Địa, lúc mới có ngũ hành trong vũ trụ, trong khi đó những sinh vật, động vật đều còn trong vô ảnh. Những thanh ngọc do ngũ hành tạo ra cũng là lúc Bạch hoa công chúa ẩn điển vào những thanh ngọc (lúc đó vạn vật có với hình thức thể khí do ngũ hành tạo hóa vừa hóa thành).
Qua nhiều lần công phu tu luyện tiểu quang của mình và đem hết công sức trau dồi vào những thanh ngọc cho đến lúc phát chiếu quang ngũ sắc. Khi đầy đủ ngũ sắc trong ngọc thạch nầy, tức là biểu hiện tượng trưng cho ngũ hành. Sự thành công nầy Ngài phải mất 3 ngươn, trong lúc đó những vị công chúa khác đã thành công đắc quả từ lâu. Qua 3 ngươn dài Bạch hoa công chúa đắc quả Mẹ phong danh cho Ngài là Ngọc Nữ. Vùng ngọc thạch nầy theo lệnh của Mẫu Mẹ cho đem xuống trần làm của quí, làm ngũ hành trần thế để nhơn loại biết đến sự công phu khó nhọc của Ngọc Nữ. Khối ngọc thạch nầy hiện nay nằm ở Châu Phi là hào sản của nhân loại.
Khi thành công đắc quả Mẹ phong danh là Ngọc Nữ chưởng quản một cung ở cõi thượng thiên và hóa độ những nữ phàm nhân sắc hương trung trinh tiết hạnh quí như loài ngọc. Ngày nay vị nữ nào là con của Mẹ Ngọc Nữ phải là sắc hương vẹn toàn, giàu sang sung sướng tột cùng trong cõi phàm nầy.
Nếu là con của Mẹ Nử hoa thì cũng sắc hương giàu sang quyền quí, thiếu sự đoan trang tiết hạnh, thiếu sự thủy chung là những tiểu quang bị đọa. Cũng là nữ nhân sắc hương vẹn toàn trung trinh tiết hạnh mà mang lấy khổ sầu là con của Mẹ Nữ Hoa cho xuống thế đắp bồi công đức chờ ngày trở lại cõi Thiên.
Danh phong Ngọc Nữ là do tước Mẹ ban, còn danh Chúa Ngọc là chước phẩm chưởng quản một cung trong Bát cánh cung. Nói về công phu tu luyện của công chúa Bạch Hoa thì Ngài đã dày công tu luyện hơn một số vị công chúa khác, nhưng về phần công đức thì kém hơn. Những tiểu điển Ngài cho xuống phàm làm nữ nhân là con của Ngài đã được trui rèn tu luyện dày công nên không bị vướn nhiễm ngũ hành nhiều và được hưởng giàu sang phú quí trong thế phàm, cho nên Ngài không lâm phàm độ nhân, nên kém về công đức, chiếc it tiểu quang ở thời mạt hạ.
Nếu phàm nhân là con của Mẹ Ngọc Nữ thì đoan trang, đoan chính, thủy chung, không biết làm điều thất đức, thất nhân, có lòng từ tâm đối với chúng sanh dù sống trong cảnh giàu sang quyền quí vẫn xót thương giúp đỡ kẻ nghèo hèn khổ nhọc.

- HOÀNG HOA CÔNG CHÚA đắc quả Mẹ phong danh là TÂY VƯƠNG MẪU
Hoàng Hoa cũng tích Mẹ ra
Công nương của Mẹ vốn là Diêu cung
Được phần Mẫu Mẹ ấp yêu
Hoàng hoa tu dưỡng sớm chiều công phu
Hạnh, đào vườn lập trái ngon
Công phu tu dưỡng sớm chiều trăm ngươn
Đào Tiên trụ kết điển chơn trau dồi
Luyện công thân hóa đắp bồi
Quả đào thơm ngọt cứu người nhơn gian
Thần công luân chuyển mấy ngàn
Niên dài tu luyện trong hàng điển chơn

Thiên dương 36 phép Thần (thần công)
72 Địa sát thần công trau dồi
Phép Tiên tắm gội đắp bồi
Hoàng Hoa tu dưỡng đặng ngồi vườn Tiên
Đào Thần một quả luyện kim
Kẻ trần dùng được là Tiên thế phàm
Ngọt thơm một quả Già lam
Thần Tiên dùng đặng điển quang trau dồi
Công phu tu luyện đắp bồi
Tây Vương Mẫu Mẹ đặng ngồi hôm nay.
Ngài là tiểu quang điển đầu tiên của Diêu Trì Địa Mẫu mang danh là Hoàng Hoa công chúa đắc quả Mẹ phong danh là Tây Vương Mẫu.

- HỒNG HOA CÔNG CHÚA đắc quả Mẹ phong danh là LÊ SƠN THÁNH MẪU

Hồng Hoa tọa điển chốn non Tiên
Công phu trau luyện của Mẹ hiền
Chiếc quang khai điển cõi thượng thiên

Từ khi chiếc quang thành Hồng Hoa công chúa, Hồng Hoa ẩn vào ngũ hành sơn dùng thần công biến hóa thành núi Tu Di, dùng thần công định khí âm dương. Công phu trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm có hơn 7 ngươn lên xuống mới đắc quả được Mẹ phong danh là Lê Sơn thánh mẫu.
Hồng Hoa công chúa trụ điển công phu tu luyện thọ nhập ngũ hành từ dương đến âm, từ âm vào cõi trung thiên lơ lững, hóa tạo ngũ hành sơn khai sanh địa thế. Từ ngọn Tu Di biến hóa ngũ hành khai sơn phá thạch.
Hồng Hoa dựng lên những linh sơn ngũ thất để cho những tiểu quang điển ẩn vào đó được thanh chơn mà tu luyện thành công. Mãi đến thời hậu thiên mới có những linh sơn mà chúng sanh gọi là năm non bảy núi. Thất sơn có ngày nay để cho quang điển các bậc Thánh, Thần trụ điển là do công đức của Lê Sơn thánh mẫu, cho nên Mẹ phong danh là như vậy. Ngày hôm nay có những quang điển tu  luyện tại Thất Sơn là do công phu gầy dựng của Lê Sơn thánh mẫu ngày trước, những phép thần thông ngày nay thường dùng là do Thánh Mẫu tu luyện trong ngũ hành mà ra.
Công phu tu luyện 7 ngươn tức là 147.000 năm thăng trầm để tái tạo ngũ hành cho những tiểu quang điển tu luyện sau nầy. Ba ngươn kế tiếp Ngài công phu tu luyện cho các phần tiểu điển chứng đắc quả nữ Tiên cho lâm phàm cứu độ thế nhân như: Lưu Kim Đính, Phàn Lê Huê, Chung Vô Diệm... Những vị nầy bằng xác thể phàm nhân và dùng danh của trần thế. Sau khi trả nợ phàm, lúc bỏ thân tứ đại, các vị nầy trở về cội gốc nữ Tiên và đã lập nhiều công đức tại phàm thế.
Như vậy sau 10 ngươn Lê Sơn thánh mẫu mới trụ điển cứu khổ nhân sanh và không còn chiếc phân tiểu điển. Ngài thành công đắc pháp thần thông, nhưng không chiếc được nhiều tiểu điển cho về trần lập công bồi đức như các tỷ muội của Ngài. Thay vì cứu vớt những linh căn, linh tử xuống phàm lập công đức bị đọa như các vị khác, Lê Sơn thánh mẫu không chiếc phân và không cho các tiểu điển lâm phàm, mà lo cứu vớt phần linh căn, linh tử của các tỷ muội mình cùng các hàng tiên gia khác. Như vậy chính tự Ngài cứu vớt con những vị khác mang về cõi Thiên.
Núi Điện Bà Tây ninh động Thạch tiên là nơi phần đại quang điển của Ngài ngự. Nơi đây Ngài mở trường cho các phần linh hồn từ cỏi trên xuống phàm bị đọa. (Trường nầy dành cho các linh hồn tu luyện đạt cấp quả từ Trạng đến Thánh.

- BẠCH CÚC HOA CÔNG CHÚA đắc quả Mẹ phong danh là QUAN ÂM DIỆU THIỆN
Chiếc quang từ thuở mẹ khai sinh
Điển quang Bạch Cúc giữa Thiên đình
Kế từ Bạch Cúc hoa được Me khai sinh ra tiểu quang điển công phu tu luyện linh dược thủy để rưới mát cõi phàm trần, Ngài nguyện cứu khổ nhơn loài. Từ đó công phu tu luyện hóa khí ngũ hành, hóa thiên dược thủy rút vào bầu linh đơn hầu cải hườn cho bá tánh chúng nhơn.
Rưới lòng trong sáng, rưới cơn lửa hồng
Niệm danh tất sẽ thấy lòng
Mát tươi ngộ giác, dịu lòng lửa cơn
Rưới bầu thủy dược linh đơn
Diệt tâm lục tặc, diệt chơn lục tà
Giúp đời bể khổ vượt qua
Biết lòng bác ái, giúp ta nhơn hiền
Cứu cho cảnh khổ trần duyên
Đưa người trở lại xuống thuyền bát công
Bể dâu chẳng đắm biển hồng
Cõi trần rưới mát nhuộm tâm khổ nàn
Vớt linh trở lại thiên đàng
Hầu mong trở lại điển vàng thanh nhơn
Công phu linh dược cứu an
Mới lòng rửa mát được toàn nhơn sanh
Thế nhân Mẹ mới cho hành
Tiểu quang cứu khổ Mẹ dành Quan Âm
Thuở còn phát nguyên cứu nhân sanh
Cúc hoa chiếc điển để hành thế nhân
Lâm phàm điển dựa xác trần
Mượn tâm nhập thể làm nhân giữa đời
Khúc oan bao cảnh đổi đời
Cam tâm khổ não để tỏ lời nhân sanh
Dẫn đường khổ nhục để hành
Dạy nhơn biết nẻo để thành A di
Dạy đời biết nẻo A tỳ
Chỉ cho nhơn biết lòng đi lục tà
Ác gian đạo đức ta bà
Thế nhân phải cảnh như là phù du
Hồng trần chỉ nẻo đường tu
Thoát phàm mới cảnh hưởng nhờ hồn linh
Kể từ quang điển thọ hình
Mới mong Diệu Thiện tỏ tình thế nhân
Lòng thành chứng đắc huyền thâm
Mẹ phong Bồ Tát chứng lòng đại nhơn
(Danh xưng Diệu Thiện Bồ Tát hay Quan Âm Bồ Tát
Dược linh ta rưới khắp cùng
Nhân loài ta rưới khắp chung khổ nàn
Nhơn sanh ta quyết giữa đàng
Rưới bầu linh dược cứu an màn nầy
Hạ ngươn cứu khổ nhơn đây
Hầu mong đưa rước tiểu nầy linh quang
Thẳng đường trở lại Thiên đàng
Để không mất một điển vàng công phu
Đến khi lập lại thượng du (ngươn thượng)
Điển quang ta mới đường thu trở về

Trên đường cứu khổ nhơn phàm
Ai người phát nguyện ta làm điển quang
Tất rằng giữa chốn trần gian
Lâm nàn khổ hạnh điển vàng ta phân
Giác tâm khai trí giữa hồng trần
Mang bầu linh dược cứu nhơn đắp bồi
Dược tâm, dược trí giữa ttrần đời
Mở người nhân thế thấy đời ohù du
Biết lòng trở lại đường tu
Ai người hạnh nguyện công phu trau dồi
Điển quang ta sẽ đắp bồi
Độ người thoát cảnh trần đời bể dâu
Chiếc phân điển hạ mở đầu huệ năng (*)
Giúp cho qua được khó khăn
Bể trần xa lánh mới phăng đường về
(*) Giúp cho nhân phàm có hạnh nguyện Bồ tát mở khai trí tuệ

- BẠCH LIÊN CÔNG CHÚA đắc quả Mẹ phong danh là HÀ TIÊN CÔ
Bể trầm khổ não chốn trần ai
Thoát từ tiểu điển Mẹ phân bày
Liên hoa thoát thể đời thanh nữ
Điển quang khai chiếc tiểu linh hài
Tầm đường khổ hạnh cõi trần ai
Dạy đường nhân thế nữ liên đài
Huyền thâm phân hóa bát tiểu quang
Chơn nhơn thất vị phát điển vàng
Bát nương thứ muội Hà thế nữ
Tâm ngã lâm phàm dạy thế nhân
Công phu phân chiếc điển hồng
Mới sanh một nữ giữa dòng thế nhân
Thoát cùng nam vị thất nhân
Hạnh từ mở ngõ đường trần nẻo tu
Bát tiên sống cảnh phù du
Phát từ tâm ngã vô nhơn
Hữu vô, vô hữu lòng chơn thế trần
Non dài lướt cảnh phong vân
Độ nhơn thoát cảnh hồng trần khổ đau
Đường trần thoát cảnh ba đào
Tìm đường gội rửa thuở nào Bát tiên
Hồng trần là chốn ngửa nghiêng
Cô phong là cảnh Bát tiên đắp bồi
Đắc phong thọ tưởng cô ngồi
Khoát lời hạnh nguyện giúp đời khổ tu
Cô đương phát thế nữ nhu
Ngoan hiền đạo hạnh đường tu biết nào
Không thâm mà cũng chẳng dồi trau
Chỉ mong giúp bạn đi vào nẻo chơn
Đắc công thọ quả có hơn
Niên ngươn ngàn lẻ lòng chơn đắp bồi
Phát tâm đắp chổ nhơn ngồi
Phát minh giúp sức đắp bồi kẻ tu
Hạnh từ Mẹ thấy công phu
Rút con trở lại đường tu đắc thành
Mẹ phong Tiên nữ điển thanh
Hoàng Hà chứng đắc Mẹ dành Tiên Cô.


3/- SƠ LƯỢC SỰ HÀNH ĐẠO CỦA CỬU PHẨM CỨU VỚT NHÂN SANH

Diêu Trì cung có tám cửa tức là Bát cảnh cung do 8 vị giáo chủ chưởng quản trực tiếp độ nhơn phàm cứu khổ nhơn sanh, còn gọi là cửu vị nữ phật nương nương.
- Cung thứ 1 là Diệu Thiện cung do Nhất nương chi phật giáo chủ chưởng quản, có danh thế phàm là Quan Âm Bồ tát Diệu Thiện.
Hạnh cứu khổ, cứu nạn, cứu vớt mọi đau khổ của nhơn sanh.
- Cung thứ 2 là Ngọc Chúa cung do bát nương chi phật giáo chủ chưởng quản có danh thế phàm là Chúa Ngọc.
Hạnh độ phần nữ phàm thuộc về hồng nhan bạc mệnh.
- Cung thứ 3 là La Thánh cung do tam nương chi phật giáo chủ chưởng quản có danh thế phàm là Thánh Anh La Sát.
Hạnh trừ tà tróc quỷ cứu khổ nhơn sanh nghe đến danh Ngài ma quỷ phải sợ.
- Cung thứ 4 là Cửu Thánh cung do tứ nương chi phật giáo chủ chưởng quản có danh thế phàm là Cửu Thiên Huyền Nữ.
Hạnh độ mệnh phần nữ nhân phàm thế, đây là vị giáo chủ chưởng quản về bổn mệnh, cũng là vị trừng phạt nữ nhân sanh.
- Cung thứ 5 là Chúa Tiên cung do ngũ nương chi phật giáo chủ có danh phàm là Chúa Tiên.
Hạnh độ mệnh cứu khổ về phần nữ, dẫn dắt soi đường chúng sanh quay về đường đạo.
- Cung thứ 6 là Hoa Tiên cung do lục nương chi phật làm giáo chủ chưởng quản. có danh phàm là Nữ Hoa.
Hạnh độ phần nữ má phấn môi hồng truân chuyên, là vị giáo chủ chưởng quản các loài tinh yêu ma quái.
- Cung thứ 7 là Thanh Nữ cung do thất nương chi phật giáo chủ chưởng quản có danh thế phàm là Tây Vương Mẫu
Hạnh độ nữ nhân trung ngay tiết liệt. Mở trường dạy đạo cho những linh hồn (linh căn, linh tử) bị sa đọa là Lê Sơn Thánh Mẫu, giáo chủ chưởng quản.
- Cung thứ 8 là Lê Thánh cung do nhị nương chi phật làm giáo chủ.
Trong 9 vị công chúa đắc quả có 6 vị trực tiếp độ nhơn phàm, tức là Mẹ sanh cho nữ nhơn phàm. Còn Quan Âm Diệu Thiện, tây Vương Mẫu độ nhơn phàm bằng quang điển vô hình. Có một vị chứng đắc quả cao nhất là Hà Tiên Cô. Ngài chứng đắc quả vị Tiên thoát hồn lẫn xác (Theo truyền thuyết Bát Tiên), nên Ngài không lâm phàm cứu độ nhơn sanh, mà độ bằng pháp đạo trực tiếp trong cõi vô hình cho nữ giới.
Trong cõi vô hình Ngài mở trường dạy đạo độ pháp cho các nữ Tiên ở cõi Thiên. Nếu nói về công phu tu luyện hóa quang có danh nơi phàm thế chứng đắc quả nữ Tiên trong giới nữ Tiên cao nhất, còn nói về vô hình Ngài là một đại quang điển chứng đắc.





 TRỞ VỀ TRANG NHÀ - Hội Thông Thiên Chơn Giáo





No comments:

Post a Comment