Wednesday, November 5, 2014

HỘI LONG HOA

Trước Phật lịch 2017 có cuộc Long Hoa khai mở kỳ đại hội nầy tiên đoán sẽ có cuộc Long hoa khai hội vào phật lịch 2517 của thời hậu thế tương lai.



Tại sao có cuộc hội Long hoa? Trước phật lịch 2517 hội Long hoa khai mở như thế nào? Trước thế kỷ phật tổ ra đời thì loài người cũng chỉ phát sinh, có một cuộc hội gọi là Liên hoa. Cuộc hội nầy do Thập bát điển quang chủ trì và khai sáng, cùng các phần Đại quang điển khai sinh ra giống nhơn trên quả địa nầy.
Tất cả mọi vị đều tự chiếc điển thành hình những cây liên hoa để lập hội và cho lời tiên đoán sau nầy. Các Ngài mượn những cây liên hoa trong hội nầy tượng trưng cho giống nhân hậu thế.



Lời tiên đoán của các Ngài là:
- Hằng hà sa số những cây liên hoa nầy do các Ngài tạo ra, sau nầy chúng sẽ là những phàm nhơn thời hậu thế.
- Trong cuộc hội các Ngài hóa công làm gió làm mưa. làm nắng, bảo táp xuống vườn liên hoa để thử thách sức chịu đựng và để lại lời tiên đoán cho hậu thế ngày sau:
Lần thứ 1: Vườn liên hoa chỉ còn lại 2/3 tươi tốt vươn mình, còn 1/3 rũ cành.
Lần thứ 2: Hao đi phân nửa (1/2) trong số 2/3 còn lại.
Lần thứ 3: chỉ còn lại 1/3 trong số lần thứ 2. Sau 3 lần khảo thi, các Ngài để lại lời tiên đoán cho từng thế kỷ. Các Ngài bắt đầu lo sợ, vì lời tiên đoán cho biết là: Hội Long hoa lần thứ 1 thì còn Thần, Thánh, Tiên, phật. Hội Long hoa lần thứ 2 thì còn trung và hiếu, còn được tôi ngay.
Hội Long hoa lần thứ 3 nầy ngay đến giống nhơn cũng không còn, chỉ còn lại một phần it chơn tu chân chánh.



Tại sao gọi là Long hoa khai hội?
Long hoa khai hội tức là vua chúa ra đời khảo thí nhơn sanh. Long hoa đây nói về chúng sanh, nói về cuộc nhơn sanh nơi đây, tức là giống con Rồng cháu Tiên, mà sự phát sinh đầu tiên là những cây liên hoa do các Ngài tạo lập.
Long hoa mở tại thế phàm, Long hoa chỉ về vua chúa ra đời, nếu nói đúng hơn thì đây là cuộc hội liên hoa và đây là cuộc thi của giống nhơn tất sẽ bị khảo đảo. Trong hiện tại hội đang mở và tiếp nối hằng ngày để khảo thí chúng sanh. Khi nghe hội mở khai là lúc kết thúc cuộc khảo thí để tuyển chọn nhân tài hiến đức. Ngày khai hội là ngày kết thúc việc tuyển chọn, cho nên ngay bây giờ phải đi hành đạo đức. Những việc bồi công lập đức hằng ngày là những bài thi mà ta phải làm, đến khi ngày khai hội ta đem chấm điểm.
Theo lời tiên đoán của các Ngài trong Thập bát điển quang là: hậu thế hôm nay sau kỳ khảo hạch Liên hoa đến ngày khai hội chỉ còn 1/3 mà thôi. Để cứu vớt chúng sanh ra khỏi bể trầm luân, nên các Ngài chiếc ra những quang điển thành hình cho xuống phàm thế, còn đào luyện một số linh hồn tại trần thế được tụ hình thành quang điển Thần, Thánh để kỳ 3 hậu thế nầy các Ngài cho xuống phàm nhập điển mà cứu vớt nhơn sanh.
Chúng sanh lầm tưởng rằng ta lạc chay, niệm phật để nhìn thấy hội Long hoa có Thần, Thánh, Tiên, phật làm phàm, chớ biết đâu Long hoa hội là cuộc khảo hạch chúng sanh lập đời mai hậu. Trong kỳ 3 hậu thế nầy kẻ nào được tồn sinh giữa thảm cảnh núi xương sông máu, thì kẻ đó đã được vào hội nầy. chẳng có Thần, Thánh, Tiên, phật xuống phàm mở hội mà đa số nhân sanh lầm tưởng. Những ai nhìn thấy hội Long hoa tức là sẽ nhìn thấy sự điêu tàn, sự đau khổ, sự chết chóc thảm thương, máu xương chồng chất đến ngày vua chúa ra đời, quan quân võng lộng, ngọc ngà châu báu... Đã qua được những điều trên là đã thấy và đã vào hội Long hoa vậy.



CỮU PHẨM LIÊN HOA KINH
Hoằng hóa huyền vi khai pháp giới
Mở đạo hoằng khai trí huệ thông
Hoàng Hoa xuống bút chơn kinh tự
Điển giáng đàn cơ chuyển pháp mầu

Hội ý thiên kinh chơn minh tử
Cửu phẩm Hoàng Hoa bút đàn cơ
Kiết minh vô tự chơn cửu phẩm
Kiến thị huyền vi kiết thị tâm
Kiết chơn minh tự chơn pháp giới
Kiết ngộ chơn như hữu đạo đồng
Kiết minh tự Hoàng hoa điển bút.



 TRỞ VỀ TRANG NHÀ - Hội Thông Thiên Chơn Giáo




No comments:

Post a Comment