Monday, September 29, 2014

d- Sự luân chuyển trong cõi vô hình (quả luật luân hồi trong cõi Thiên)

Ở cõi Thiên có 3 cửa luân hồi: Thần tử, Thánh tử, Tiên tử. Trong 3 cửa luân hồi nầy Đông có Nam Tào, Tây có Bắc Đẩu canh giữ, có một vị giáo chủ trông coi. Cửa luân hồi nầy gọi là cửa Thiên số.

Từ cấp Tiên trở xuống cấp Thần vẫn phải qua cửa Thiên số nầy, tức là cửa luân hồi. Qua bao nhiêu lần chuyển kiếp sổ sách chép ghi tại cửa Thiên số nầy. Nam Tào, Bắc Đẩu là 2 vị trông coi để đưa qua cửa Thiên số nầy. Sau bao nhiêu lần chuyển kiếp qua cửa luân hồi, một cấp chư Tiên, chư Thánh, chư Thần không có sự thăng tiến hay phạm luật, hoặc chưa đầy đủ đạo hạnh, hay thiếu oai đức đều có ghi chép rõ ràng. Có thể một vị tiên gia trở lại luân hồi vào bậc Thánh hay bậc Thần không chừng. Một vị Thánh hay Thần sau nhiều kiếp luân hồi vẫn ở ngôi vị cũ, không thăng tiến, có thể trải qua nhiều thế kỷ mà cấp quả điển không được thăng tiến trong cửa luân hồi nầy sẽ bị đọa và đưa trở về cửa hồi sanh, tức sẽ trở thành phàm nhơn. Trong cửa hồi sanh nầy có ghi rõ ràng và có một vị giáo chủ chưởng quản trông coi.
Định luật trong cửa hồi sanh nầy có sổ Thiên mệnh ghi chép rõ ràng từng giai đoạn luân chuyển trong kiếp luân hồi. Sổ Thiên mệnh nầy dành cho vị từ cửa Thiên đi qua.
Thí dụ: Một vị Tiên gia bị đọa vào luật hồi sanh thì có sổ Tiên tử. Các vị nầy bước qua cửa hồi sinh thì phải chịu luật nghiệp quả luân hồi, tức là giai đoạn trở xuống phàm mà vào cửa luân hồi. Nếu một vị Thánh thì có sổ Thánh tử, một vị Thần thì có sổ Thần tử.

Nói về địa mệnh trong luật hồi sanh thì dành cho các loài cầm thú chuyển kiếp, dành cho loài ngạ quỷ súc sanh chuyển kiếp. Còn phàm nhơn thì phải qua cửa hồi sanh có sổ Thiên số ghi chép rõ ràng cũng phải trở qua định luật hồi sanh, trở xuống phàm vào cửa luân hồi.
Khi trở xuống phàm, bước qua cửa luân hồi, từ một vị Thánh, Thần luân chuyển qua bao nhiêu kiếp trầm luân bị đọa, nếu không biết tạo lập công đức thu hồi chức quả để trở về Thiên sẽ bị đọa hẵn vào đường u minh Địa Đế. Một vị phàm nhơn vào cửa luân hồi mà không biết lập công bồi đức để trở lại cửa Thiên thì bị đọa vào đường ngạ quỷ súc sanh. Khi đã bị đọa trở lại kiếp của mình mà không biết tầm đường tu ẩn thì sẽ bị đọa đời đời kiếp kiếp làm một chiếc bóng đen đau khổ.
Ở trong kiếp bị đọa vào cửa luân hồi nầy, qua nhiều lần luân chuyển thì trong sổ Thiên số ghi chép rõ rệt về tội quả và công đức.
- Cửa Tiên thì có sổ xanh
- Cửa Thánh thì có sổ vàng
- Cửa Thần thì có sổ đỏ
- Cửa nhơn thì có sổ trắng
- Cửa ngạ quỷ thì có sổ đen
Sau bao nhiêu lần chuyển kiếp như vậy, tùy theo công đức được thăng tiến, có thể sổ đen được qua sổ trắng, từ sổ trắng qua sổ đỏ, vàng không chừng; hoặc ngược lại từ xanh trở xuống vàng, đỏ trắng, đen không chừng.

Sự thăng tiến luân hồi qua nhiều kiếp luân chuyển trong định luật luân hồi chép ghi có khi kiếp đầu tiên bị đọa làm ngạ quỷ súc sanh, kiếp cuối cùng trở về cửa Tiên tử cũng không chừng. Hoặc kiếp Thần bị đọa trầm luân trải qua nhiều lần luân chuyển kiếp cuối cùng trở về cửa Tiên tử. Hoặc đầu tiên bị đọa là vị Thánh đến kiếp cuối cùng trở về ngạ quỷ súc sanh cũng không chừng. Cho nên đừng qui về tiền kiếp mà đoán số vận mệnh Thiên định.
Muốn đoán về vận mệnh một phàm nhơn ta phải biết qua nghiệp quả, công đức có sự thăng tiến hay không, dù tiền kiếp có gì chăng nữa, nhưng khi bước qua cửa luân hồi ta bị sự nhiễm trược thế trần, mà một vị Tiên, Thánh, Thần trong tiền kiếp đã bị nhiễm ô và cửa trược thì không thể nào giữ nguyên được cái khối tinh quang trong sáng của tiền kiếp. Chính vì vậy mà ta phải gội rửa cho linh hồn. Nhờ công đức nầy khối tinh quang trong sáng  trở lại tinh anh, khi muốn thoát phàm để trở lại tiền kiếp Thiên số ngày xưa, thì ta phải bỏ thân xác ô trược nầy để trở về bằng khối linh quang trong sáng. Cũng như kẻ nào còn ở trong định luật sinh tử khi bỏ thân xác phần linh hồn  nào vất vơ, vất vưởn, phần linh hồn nào còn quyến luyến anh em gia tộc thì sẽ trở lại kiếp luân hồi mà thôi.
Điều đặc biệt là từ trên đi xuống thì phải qua cửa hồi sinh, và từ dưới đi lên phải qua cửa Thiên mệnh.

Tại sao có những trường hợp các phần linh căn linh tử xuống phàm mà ta còn gọi là chiếc phân điển, hoặc hóa công điển của các chư vị đắc đạo. Bởi vì các chư vị đắc đạo nầy qua bao nhiêu lần chuyển kiếp của mình với công phu đạo hạnh không được thăng tiến, nên các Ngài phải lập công đức bằng phép tu luyện, bằng cách chiếc phân điển, hoặc hóa công điển để chứng quả đắc thành sau bao nhiêu lần luân chuyển phân chiếc điển quang, các ngài vẫn chưa thấy sự chứng quả nhiệm mầu, nên các hóa công điển, chiếc phân điển của mình theo thời gian công phu luyện tập trưởng thành tại cõi Thiên chưa có sự chứng đắc về quyền phép hoặc  đắc đạo trong công đức mà phạm phải không luật nầy thì cũng luật khác trong cõi Thiên. Chính vì vậy nên các Ngài phải vướn vít công phu chứng quả của mình mà đọa các hóa công điển chiếc phân điển xuống thế phàm.
Các hóa công điển tức là hài nhi, các chiếc quang điển tức là linh nhi được cho vào cửa nhiễm trược thế trần. Khi các ngài đã đọa  các hài nhi và linh nhi xuống cõi trược (thế trần gọi là linh căn linh tử) và đem trở lại về cõi Thiên, thì lúc đó các ngài đắc đạo trở về cõi vô hư. Phàm thế gọi là cõi Niết bàn.
Trong số linh căn, linh tử nầy phải qua nhiều tiền kiếp trưởng thành, có thể ở lại cõi Thiên cái gốc xuất thân là vị Đại Tiên hay một vị Thiên Tôn nào đó. Chẳng hạn như tiền kiếp của một vị huynh đệ nơi đây do chính La hầu La hóa điển, hoặc do một vị Đại Tiên khác chiếc phân hóa điển trong tiền kiếp kế cận của ta. Nghĩa là hài cốt của ta không từ cõi âm đưa lên mà từ cõi dương đưa xuống. Những người từ cõi dương đưa xuống phàm thường là những bậc cao minh tài trí, nếu trong cảnh thấp hèn thì cũng phải là người có đạo đức.

TRỞ VỀ TRANG NHÀ - Hội Thông Thiên Chơn Giáo


No comments:

Post a Comment