Thursday, October 16, 2014
C- HÓA TẠO CÕI ĐỊA HƯ
Khai công hóa đạo chơn như
Thiên khai chiếc hóa lập từ nhơn Thiên
Tiểu quang để lại trần duyên
Cơ trời xoay chuyển hóa miền Địa hư.
a/- Thời tiền cổ lúc Địa giới phát sanh nhơn phàm
Luật khai hóa ra nhơn phàm ở cõi Địa giới đầu tiên thì ở cõi Thiên mở cửa luân hồi, tức là để tạo ra nhơn phàm đầu tiên. Sự khai hóa ra nhơn phàm đầu tiên do các vị từ khối dương bị đọa trở về. Giai đoạn đầu tiên phát sinh nhơn phàm có dương chẳng có âm, tức có nam không có nữ.
1/- Giai đoạn đầu tiên:
Đầu tiên nhơn phàm chỉ có những nguồn vui. Những vị nầy vào thời tiền cổ bị đọa xuống Địa giới đầu tiên làm chúng sanh. Họ chưa có những cái gọi là tri giác như hôm nay, họ chưa biết điều gì, không cần ăn, không cần uống, không có sự sống và chết, không có nơi nào để trú thân. Trong cõi Địa giới nầy mênh mông, họ đi trong sương, họ nằm trong cỏ, họ ở trong hang. Họ chẳng biết giàu sang danh lợi là gì. Lúc bấy giờ cõi địa giới mênh mông, chúng sanh chỉ chiếm ngự một phần cõi địa giới mà thôi, họ có bao nhiêu thì còn bấy nhiêu, chẳng sinh chẳng diệt.
Trải qua như vậy không biết bao nhiêu thế kỷ, nếu nói về ngươn thì họ sống như vậy có hơn 7 ngàn ngươn tại cõi địa giới. Theo thời gian, cõi địa giới từ từ phát sinh ra ngũ hành, tức là đã thọ dương phát sinh ra ngũ hành, tức là đã thọ khối dương phát sinh ra vạn vật, trong lúc đó tại cõi Thiên đã có cửa hồi sinh.
Cửa hồi sinh nầy trải qua bao nhiêu thế kỷ luân hồi của những quang điển dương. Sau thời gian chuyển kiếp ấy, những quang điển thọ ký âm nhiều, tức là các gốc ở trên cao mà bao nhiêu kiếp đã bị đọa cửa hồi sanh xuống thấp hơn, không thăng tiến. Như vậy quang điển của họ thọ khí âm quá nhiều. Những quang điển nầy phải bị đọa trầm luân vào cõi địa giới.
Từ cửa hồi sanh nầy trầm luân xuống cõi địa giới, quang điển bị đọa sẽ hóa thành những giống nữ mà xuống thế. Trải qua không biết bao nhiêu thế kỷ ở cõi địa giới từ khi có giống nam mới có giống nữ.
Sau khi phát sanh ra giống nữ tại thế phàm thì họ cũng như giống nam trước kia, lúc bấy giờ giống nam nhơn bắt đầu có chút tri giác, nghĩa là qua thời gian thọ luật ngũ hành, họ biết có sự sống. Chưa phân tách được âm dương, tức là hai giống nam và nữ sống hòa với nhau như cây cỏ.
Trải qua bao nhiêu thế kỷ, giống nữ thọ luật ngũ hành bắt đầu biết sự sống. Lúc bấy giờ giống nhơn nam đã biết phân tách được âm dương, từ đó họ bắt đầu tách rời giống nữ, tìm nơi chốn ẩn thân. Còn giống nữ vẫn tự nhiên trong cõi Địa giới như chẳng biết gì.
Đây là giai đoạn đầu có giống người tại Địa giới. Bây giờ cõi Địa giới đã có giống nhơn phàm đầu tiên xuất phát.
2/- Giai đoạn kế tiếp
Định luật tạo hóa gầy dựng truyền giống những giống nhơn phàm cho đến ngày hôm nay, những giống nhơn xuất phát đầu tiên tại cõi địa nầy nam lẫn nữ sau khi thọ ký ngũ hành âm dương vào trong tứ thể của họ rồi, thì bắt đầu có những giác quan, họ biết được sự sống và sự chết, sự ăn uống và bắt đầu trong tứ thể họ phát xuất lục căn, lục trần, lục giác, ngũ uẩn.
Kể từ lúc họ có được ngũ quan giống nữ, họ cũng tách rời tìm nơi trú ẩn. Kẻ thì lên non, người thì xuống biển, kẻ vô rừng, kẻ ở lại đồng bằng; phần nam cũng vậy. Thường thì phần nam tìm nơi non cao ẩn dật nhiều hơn. Từ lúc đó họ chưa nhiễm trược về thế trần, họ chỉ phát tâm lục trần, cho nên sau bao nhiêu thế kỷ họ chưa biết mùi trần thế và chưa nhiễm gì về cảnh vui khổ, đau buồn. Lúc bấy giờ họ chỉ biết ẩn dật tu thân, họ luyện tập tứ thể của họ, họ công phu tỉnh tọa, bởi vì ngoài việc tỉnh tọa ra họ chẳng biết gì trong chốn trần gian nầy. Họ ra công sức tu luyện, họ hớp những thanh khí. kẻ thì ngồi trong màn sương, người thì ngồi dưới ánh ngọc, kẻ thì ngước mặt thọ khí dương, người thì nhìn xuống thủy thọ khí âm. Kẻ thì điềm nhiên tỉnh tọa rút cả âm dương, nghĩa là họ ra sức công phu mà chẳng biết làm như vậy để được gì, bởi vỉ thời khắc trống trải, còn cõi địa giới thì mênh mông.
Trải qua thời gian công phu như vậy, họ đắc thành trong tự nhiên. Giống nam kẻ thì thành Thần nhơn, kẻ thành Thánh nhơn, người thì thành Tiên nhơn. Còn giống nữ thành chúa đảo, vị thì thành Bà, vị thành Thần nữ, tất cả đều chứng đắc trong luật quả âm dương.
Những vị chứng đắc tại cõi âm nầy đã bắt đầu biết về luật ngũ hành âm dương phát sinh nhân loại, từ đó họ bắt đầu kết ước nam lẩn nữ. Trong thời đó họ truyền giống bằng cách giữa một nam và nữ chung sức công phu. Họ tinh tọa công phu đâu lưng dựa kề để quang điển giữa âm dương kết hợp nhau. Trong lúc giữa âm dương điển quang kết hợp nhau, thì tự phát luồng ánh sáng giữa đất trời, họ gắn sức công phu cùng nhau phát điển. Khi quang điển của họ đã vững chắc, thì bắt đầu từ trong khối âm dương nầy hóa cốt hài nhi. Dương mạnh thì hóa nam, âm mạnh thì hóa nữ, nghĩa là người nào trội hơn về công phu thì kẻ đó gây giống cho mình.
Trải qua như vậy trong một thời gian thì những cốt hài nhi nầy thọ luật âm dương ngũ hành lớn dần. Lúc bấy giờ các vị nam nữ nầy bắt đầu tách rời, tự tìm mỗi người một nơi một hướng. Cốt nam về nam, cốt nữ về nữ. Kể từ đó những hài cốt phát sinh nầy khi lớn lên hiểu biết về sự sống chết, có đầy đủ tri giác, lục căn, lục trần. Những vị nầy mở đạo khai hóa nhơn sanh.
Tiên đạo thì họ dạy những cốt hài nhi nầy về những đạo đức, sinh hoạt tại cõi địa giới.
Thánh đạo dạy điều lễ nghĩa.
Thần đạo dạy điều trung nghĩa.
Nhân đạo dạy họ cách cư xử ăn ở với nhau, phải có đầy đủ về nhơn, nghĩa lễ, trí, tín.
- Tiên dạy về trí
- Thánh dạy về lễ
- Thần dạy về nghĩa
- Nhơn dạy về tín
Tức là đã có đầy đủ nhơn, nghĩa, lễ, trí, tín, ngay cả giống nữ cũng vậy. Họ truyền cho hài cốt của họ những đạo hạnh. Họ dạy cho giống nữ biết đầy đủ công dung ngôn hạnh. Sau khi họ tạo giống nhơn chúng sanh rồi, họ trở thành những bậc Thần nhân, Thánh nhân tại thế. Từ đó những công đức của họ đã lập được ở thế trần, quang điển của họ bắt đầu sáng trở lại, rồi tự cái thân tứ đại của họ tan rã trở về ngũ nhành, quang điển của họ được cửa hồi sanh chiếu theo luật Thiên rút trở về. Từ đó họ được trở về cửa hồi sanh và chiếu theo công đức chứng quả tại thế phàm mà xếp vào các cửa để trở lên cõi dương.
Lúc đó quang điển của họ từ các cửa bay vượt qua khỏi cửa hồi sinh (cửa hồi sinh nầy ở giữa trong cõi âm và dương).
Cho nên khi qua cửa hồi sanh, họ hoàn toàn ở trong cõi dương, từ đó mới được xếp hạng chiếu theo công đức thế trần: Thần, Thánh, Tiên, nhưng trong cấp nầy họ được phân ra từ giống nhơn phàm đắc đạo. Từ đó tiếp tục tu luyện và chứng đắc tại cõi Thiên.
Đây là giai đoạn đầu tiên phát sinh ra giống nhơn phàm. Giống nhơn phàm nầy trụ tại cõi địa giới, tức là giống nhơn phàm bắt đầu ở địa giới không còn được trở về cõi Thiên. Đây là giai đoạn thật sự có chúng sanh và định luật tạo hóa có nhân loại truyền giống từ cổ chí kim.
3/- Cảnh thế trần
Trong cõi địa giới lúc bấy giờ cảnh trần thế bắt đầu có sự vui buồn, khổ và sự sống chết. Giống nhơn phàm lúc bấy giờ đã biết cơ tạo hóa, tự tìm ra kế mưu sinh. Giai đoạn nầy giống nhơn phàm chưa có trí tuệ, mà chỉ có tâm linh. Họ chỉ biết tạo dựng cuộc sống bằng những vật chất để che thân, lúc bấy giờ họ chỉ biết ở trong hang hóc, họ tìm vào những hang đá để làm chỗ trú thân.
Trải qua nhiều thế kỷ, họ đã biết theo luật ngũ hành, âm dương, giữa nam và nữ liên kết cấu tạo sự sống do sự sắp xếp của bộ máy tạo hóa. Từ đó họ truyền giống nhơn từ đời nầy sang đời khác.
Trải qua nhiều thời gian, giai đoạn dần dần những giống nhơn nối tiếp bắt đầu có những linh hoạt, tự mình dùng sức mình tạo ra vật chất. Kể từ giống nhơn có sự linh hoạt, thì lúc bấy giờ mới có sự tuần hoàn luân chuyển: sinh, lão, bệnh, tử.
Khi đã có luân chuyển sinh, lão, bệnh, tử rồi thì lúc bấy giờ thế trần có sự luân hồi, quả báo, sống chết, có sự phân chia cõi địa giới và cõi u minh, tức là chúng sanh bắt đầu có chiếc bóng mà ta gọi là linh hồn. Bởi vì theo định luật thời gian thọ âm dương, thọ thanh thiên khí, cho nên luật ngũ hành giúp cho nhơn sanh chiếc bóng gọi là linh hồn. Kể từ giống nhơn do quang điển tạo hình, họ truyền lại giống nhơn nầy hôm nay do khí âm dương tạo thành giống nhơn nầy, họ đã trưởng thành phát ra chiếc bóng mà cảnh giới gọi là cõi Địa Thiên, họ trụ quang tại đây. Đây là chiếc bóng linh hồn thuộc về vong âm mà phát xuất từ cõi âm.
TRỞ VỀ TRANG NHÀ - Hội Thông Thiên Chơn Giáo
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment