Tất cả linh hồn sau khi bỏ xác phàm đều được về cửa thứ 1 u minh điện hay cửa thứ 1 trong thập nhị môn quan chờ đưa về cửa lục vấn để tra xét.
Sau khi được phán xét ở cửa lục vấn thì được đưa về 3 cửa chuyển tiếp đi vào 5 đường định luật.
1/- Những vong linh nào được đi đầu thai thì đưa về cõi nhân địa, tức là đường thứ 3 trong luật định.
2/- Có những vong linh khi còn mang phàm xác chưa lập công bồi đức, cũng không mang trọng tội được đưa về cõi Thánh Địa để được chư Thần cõi u minh dẫn dắt tu học đến khi có một quyền năng khai mở thần thức, từ đó mới được về phàm lập công bồi đức. Khi đã lập công bồi đức thì mới thoát khỏi u minh.
Sự tu học ở cõi Thiên Địa nầy không phải tu luyện về đạo pháp mà học về đạo đức, nhơn nghĩa, hiếu trung. Qua một thời gian học các vong linh sẽ được trong sáng và gọi là linh quang điển, tức là linh hồn có một phần trong sang, có quang điển hay nói cách khác là quang điển còn có phần linh hồn. Quang điển nầy khác với quang điển ở cõi Thiên. Cho nên khi được trở về phàm mượn xác đó là cô cậu trạng Địa, khi độ nhân sanh thường trong việc làm ăn buôn bán, bói toán trong việc đỏ đen. Cho nên trong việc hành mà các phần linh quang điển nầy còn chấp tướng, còn có cái ta trong bãn ngã, khác với Thiên điển, cho nên nhân sanh thường lầm lẫn cho họ là Thần, Thánh, Tiên mà còn nặng phàm tục.
Thời gian linh quang điển nầy ở cõi Thánh địa không hạn định thời gian, nhưng nếu 3 lần sau khi trở về trần lập công bồi đức để thoát đường u minh mà lập được nhiều công hơn tội được về cửa lục vấn phán xét, thì linh quang điển nầy được đưa về cõi nhơn địa chờ đầu thai.
3/- Những vong linh thác oan uổng tử, chiến binh, khi bỏ xác phàm được đưa về cửa thứ 1 chờ chư Thần cõi u minh lọc lừa, chon lựa để đưa qua cửa khác, thường trốn thoát cõi u minh trở về phàm quấy nhiễu nhân sanh. Sở dĩ phàm thế ma quỷ lộng hành, có những linh hồn vất vơ vất vưởn là do những phàm nhơn tự tử thác oan, thác vì đau bịnh, trốn thoát khỏi u minh.
Theo qui luật đường âm thì những vong linh nầy phải trải qua một thời gian lâu dài lập công bồi đức mới được đưa về cửa lục vấn để tra xét, phải lập nhiều công đức mới được phán xét đầu thai làm nhơn phàm, còn không thì sẽ vào cõi âm thủy.
TRỞ VỀ TRANG NHÀ - Hội Thông Thiên Chơn Giáo
Thời gian linh quang điển nầy ở cõi Thánh địa không hạn định thời gian, nhưng nếu 3 lần sau khi trở về trần lập công bồi đức để thoát đường u minh mà lập được nhiều công hơn tội được về cửa lục vấn phán xét, thì linh quang điển nầy được đưa về cõi nhơn địa chờ đầu thai.
3/- Những vong linh thác oan uổng tử, chiến binh, khi bỏ xác phàm được đưa về cửa thứ 1 chờ chư Thần cõi u minh lọc lừa, chon lựa để đưa qua cửa khác, thường trốn thoát cõi u minh trở về phàm quấy nhiễu nhân sanh. Sở dĩ phàm thế ma quỷ lộng hành, có những linh hồn vất vơ vất vưởn là do những phàm nhơn tự tử thác oan, thác vì đau bịnh, trốn thoát khỏi u minh.
Theo qui luật đường âm thì những vong linh nầy phải trải qua một thời gian lâu dài lập công bồi đức mới được đưa về cửa lục vấn để tra xét, phải lập nhiều công đức mới được phán xét đầu thai làm nhơn phàm, còn không thì sẽ vào cõi âm thủy.
TRỞ VỀ TRANG NHÀ - Hội Thông Thiên Chơn Giáo
No comments:
Post a Comment