Sunday, October 12, 2014

B- Cõi Thiên của Nữ Giới





b/- Việc hành đạo trong cõi Thiên âm
Các linh điển trong cõi Thiên âm cũng đều phải vượt qua các cấp Thần, Thánh, Tiên, trong mỗi cấp như vậy đều có một vị trong Bát cảnh cung chưởng quản. Cứ một cấp thăng tiến thì phải qua một cung.
Chứng quả Thần thứ 1 thì qua cung thứ 1, sau thời gian tu học mới chứng quả. Đến cấp Thần thứ 2 thì cũng vậy, sau thời gian tu học phải qua cung thứ 3 rồi mới chứng quả tam cấp chư Thần (nghĩa là trong mỗi cấp Thần đều có vị chưởng quản, sau khi vào cửa cung học đạo mới chứng quả).
Trong mỗi cấp Thần, Thánh, Tiên cũng phải qua các cửa cung như vậy. Đến cấp Tiên, muốn chứng quả Thiên Tiên thì phải vào cung Diêu Trì, sau thời gian học đạo tại cung Diêu trì chứng quả Bồ tát, đây chỉ là đạt đạo về công phu và phải qua cửa cung Thái âm trụ điển, sau một thời gian giai đoạn nào đó mới chứng quả Bồ tát. Khi chứng quả Bồ tát thì các ngài phải độ pháp, hóa công chiếc điển khắp nơi.
Các vị độ pháp vừa chưởng quản trong Bát cảnh cung và cũng vừa công phu tu luyện cho mình. Trong giai đoạn nầy các Ngài chiếc phân điển hóa công điển cho xuống phàm hoặc học đạo tại các cửa cung. Sau thời gian các Ngài hóa công chiếc điển, các Ngài không thể trụ mãi một nơi trong các cửa cung mà phải thăng tiến đi lên theo thời gian chứng đắc của mình. Như vậy trước khi chứng đắc các Ngài tự phân chiếc Đại linh quang của mình, rồi công phu điển quang vào đó, tự biến hóa điển quang như mình ở lại trong các cửa cung tiếp tục độ pháp.
Cứ mỗi lần các Ngài thăng tiến lên một cấp là một lần các Ngài phân chiếc trụ lại và tự hóa điển quang như mình ở lại độ pháp các cửa cung. Vị nầy sau thời gian công phu tu luyện chứng đắc thăng tiến đi lên. Giai đoạn nầy các Đại điển quang phải trải qua nhiều công phu hơn Đại điển quang chính gốc. Các vị để lại Đại quang điển sau khi chứng quả giống nhu khối đại điển chứng đắc, nghĩa là vẫn một danh. Khi đại quang điển âm chứng đắc thì công phu trội hơn Đại quang điển dương, vì các Ngài phải trải qua công phu tu luyện lâu dài bền bĩ hơn.
Điều đặc biệt là Đại quang điển dương chỉ biến hóa công phu hay chiếc quang điển, nhưng Đại quang điển âm biến hóa được giống như Đại quang điển đầu tiên, trong khi đó vẫn hóa công hay chiếc quang điển đi khắp nơi.
Sau khi các Ngài chứng đắc thành quả vị nữ phật thì các Ngài đã tự mình biến vào khối dương viên mãn, không còn vướng vấp đến âm nữa.
Luật hóa sanh, nếu các Ngài trở lại độ pháp nhân sanh, hoặc trong cõi vô hình, thì các Ngài tự biến hóa thành âm hay dương tùy ý, trong khi đó các Đại quang điển dương phải công phu tự sa vào khối âm tu luyện mới biến hóa thành âm được.
Nghĩa là Đại quang điển dương nếu trở lại chỉ hóa dương, trong lúc khối dương chỉ hóa dương, thì khối âm có thể hóa âm hay dương tùy theo ý. Trong cõi Thiên âm nầy phần nhiều thuộc về hàng nữ Tiên , còn cấp Thánh, Thần thì it, vì các Ngài đã chứng đắc quả cao, phải trải qua nhiều kiếp công phu tu luyện trụ hình từ cấp Thần trở lên các Ngài phải trải qua nhiều công phu tu luyện khó nhọc. Những vị nào còn ở cấp Thần thì sau nhiều kiếp là bị đọa, còn ở cấp Thánh thì rất ít. Trong cõi âm phần nữ không có phẩm chước trong cấp Thần và Thánh, chỉ có cấp Tiên mới trụ điển. Ở cấp Thánh nếu trụ điển thì bị đọa ngay, cho nên các vị phải ra sức công phu tu luyện.
Trong cõi chư Tiên phần nữ đông gấp 2 lần khối dương. Khi đắc quả Tiên các Ngài mới chiếc quang điển công phu tu luyện chứng đắc niết bàn, cho nên các Ngài có quyền năng gấp 2 lần khối dương. Sau nầy các Ngài thành Thiên Tôn ở trong khối dương độ pháp, nếu còn duyên độ pháp ở cõi thiêng liêng vô hình hay ở trần thế. Hoặc mượn hạnh khối âm độ pháp hay biến thành Thiên Tôn, chơn nhơn độ pháp trở lại. Đây cũng là giai đoạn cả âm dương đều biến hóa như nhau được. Đay cũng là giai đoạn bị đọa nhiều, vì đây cũng là ngươn thứ ba trong thời mạt pháp.
Trong thời hậu thiên không còn có sự phân biệt dương âm, nữ nam, mà có sự liên hệ. Qui luật cho cả Thiên và Địa. Sự chiếc hóa phân điển nam, nữ không còn phân biệt nữa, cho nên cảnh xuống trần thế cả nam lẫn nữ.
Trong tiền cổ xa xưa không bao giờ có danh từ nữ phật, nữ Bồ tát, nhưng trong thời hiện tại có nhiều danh từ nữ phật, nữ Bồ tát. Đây là giai đoạn hành đạo dù đã chứng quả trong những ngươn vào thời tiền cổ xa xưa.

Trường hợp Quan Âm Nam Hải giữa thế trần hiện nay là Mẹ Quan Âm, vì Ngài từ khối âm đắc quả, cho nên thời độ pháp Ngài xuống trần phải mang hình dáng nữ. Ở về khối dương Ngài là vị chơn nhơn. Sau khi vào khối dương công phu tu luyện trụ điển độ pháp đã chiếc phân điển công phu nhiều hình bóng đã đắc đạo đi qua nhiều ngươn. Ngươn kiếp chót Ngài hóa thành Quan Âm Nam Hải. Kiếp thứ Ngài mang danh Từ Hàng đạo nhơn.
Vế phần quang điển phái nữ Tiên vuên mãn đắc quả chỉ có một sắc quang màu tím, phái nữ Tiên không xuống phàm, chỉ khi nào chứng đắc mới xuống phàm, nữ Tiên không phân phẩm, không phân chứng đắc. Đặc biệt nếu:
- Quang điển dương bị đọa bằng chiếc phân hay hóa công điển.
- Quang điển âm bị đọa có thể xuống cả đại quang điển.






TRỞ VỀ TRANG NHÀ - Hội Thông Thiên Chơn Giáo



No comments:

Post a Comment