Sunday, October 12, 2014
B- Cõi Thiên của Nữ Giới
a/- Sự hóa sinh các tiểu quang điển khối dương
Giữa âm và dương có sự liên hệ trong việc chiếc hóa các tiểu điển quang khối âm nầy. Từ trong khối dương với sự chiếc hóa công phu tu luyện qua nhiều thời gian công phu chuyển kiếp từ trong khối dương đi ra. Có một số quang điển từ trong khối dương qua nhiều giai đoạn chuyển kiếp không thăng tiến được phải lọt vào khối âm. Khi đã vào khối âm thì những quang điển phân hóa nầy phải trở thành quang điển âm, tức là biến dạng thành phái nữ. Trong thời gian giai đoạn chuyển tiếp của những phân điển khối dương, thì tại khối âm cũng có những Đại quang điển âm đang công phu tu luyện để tự chiếc hóa những phân điển của mình. Phân điển từ trong khối dương lọt vào khối âm phải đi vào tám cửa cung để học đạo. Đây là những phân điển âm đầu tiên của khối dương đi qua khối âm được các vị chưởng quản các cửa cung thâu về. Khi những quang điển dương lọt vào khối âm được các vị chưởng giáo các cửa cung thâu về tùy theo duyên ngộ đạo của tiểu quang điển, các vị nầy nhận làm môn đồ và bắt đầu độ pháp.
1- Thời gian hành đạo của các quang điển âm.
Đặc biệt là ở trong khối âm có sự sinh trưởng và chiếc hóa phân điển cho xuống phàm thế. Những tiểu quang điển từ dương sa xuống âm sau thời gian mà ta không tính được ngươn kiếp tùy theo sự chứng quả của các tiểu quang ấy. Các vị nầy bắt đầu thọ kỷ luật ngũ hành và thọ khí âm rồi tự chiếc hài thành một cái bóng, khi tiểu quang chiếc hài cho xuống phàm để vào cửa luân hồi mang theo chiếc bóng, mà ta gọi là linh hồn của trần thế.
Còn những chiếc quang điển và hóa công điển của các vị đắc đạo từ khối dương lúc vừa khởi thủy mới khai sanh âm dương, các vị nầy trải qua không biết bao nhiêu ngươn tự hóa công phân điển của mình ra, những hóa công phân điển của các ngài được xuống thế. Hôm nay trong tiền kiếp chúng phàm gọi là công chúa, còn những chiếc phân điển thì gọi là những linh căn. Cho nên hôm nay tại phàm thế có danh từ gọi là linh căn, linh tử là như vậy.
Linh tử: là hóa công điển của các Đại quang điển.
Linh căn: là chiếc phân điển của các Đại quang điển. Phần linh tử nầy khi xuống phàm thì phải lập công đức, sau nhiều lần chuyển kiếp, khi trở về đã tự mình tạo cho mình thành một Đại quang điển khác.
Còn những chiếc phân điển linh căn nếu lập công đức sau nhiều lần chuyển kiếp, khi trở về sẽ nhập vào cội gốc của mình.
2- Những qui luật.
Ở khối âm có cái đặc biệt là những phần linh căn, linh tử đã xuống phàm sau nhiều lần chuyển kiếp nếu thuộc về phái nử thì khi trở lại phải đi qua qui luật của Thiên âm, tức là phải qua một cuộc học đạo tại các cửa cung. Nếu là phái nam, tức khối dương từ phàm trở về phải vào trường Trạng và tùy theo niên kỷ tại thế phàm. Đặc biệt cửa trường nầy mở tại cửa cung, tức là trong cả 2 giới nam và nữ phải qua. Khi vượt qua cấp Trạng rồi mới bắt đầu phân rẽ giữa âm và dương. Nếu âm thì phải vào các cửa cung thì mới về dương được. Nếu dương thì qua khỏi trường Trạng tiến vào cửa Thần. Cho nên ở phàm thế nếu là nam thì được nhiều phúc đức hơn nữ.
Tùy theo niên kỷ phàm thế mà phải đi vào qui luật sau. Khi xác phàm còn trong hàng ấu nhi thì vào trường Trạng. Còn khoảng niên kỷ 18 trở lại 15 tức là 15 đến 18 chia ra 2 phần:
- Nếu nam thì vào trường chư Thần học đạo do chư Thần dìu dắt độ pháp.
- Nếu nữ thì vào cung Mẹ do các đệ tử của mẹ độ pháp (những phần nầy ngang cấp Trạng).
Những vị nầy xuống phàm thế được chúng phàm gọi danh là cậu và cô.
Ngoài ra những phàm nhân bỏ xác cao niên thì được đặc biệt:
- Nam tu trong một nơi trong cõi chư Thần,
- Nữ tu một nơi trong cõi âm.
TRỞ VỀ TRANG NHÀ - Hội Thông Thiên Chơn Giáo
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment